ทำเนียบแชมป์บอลโลกของทีมชาติไทย

ทำเนียบแชมป์บอลโลกของทีมชาติไทย

ไทยเป็นชาติหนึ่งที่มีความโดดเด่นในวงการฟุตบอลโลก โดยสามารถคว้าแชมป์บอลโลกมาแล้วถึง 2 สมัย และยังสามารถเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศในหลายๆ ครั้งด้วย ทำให้เหล่าบรรดาแฟนบอลและนักฟุตบอลทั่วโลกให้การยอมรับในความสามารถของทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมทีมชาติไทยที่เคยคว้าแชมป์บอลโลกมาฝากกัน

1. ฟุตบอลโลก 1950 (รองแชมป์โลก)
ในศึกฟุตบอลโลก 1950 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ บอลโลกครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 44 ปี และเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกที่ประเทศใต้แดนฝน เท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้
ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ และสามารถคว้าแชมป์รองได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการเอาชนะทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ทีมชาติไทยกลายเป็นทีมชาติเอเชียที่สามารถคว้าแชมป์บอลโลกได้เป็นทีมแรกของโลก

2. ฟุตบอลโลก 2007 (รองแชมป์โลก)
ในศึกฟุตบอลโลก 2007 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ บอลโลกครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 40 ปี และเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษที่ประเทศยุโรปสามารถเป็นเจ้าภาพได้
ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ และสามารถคว้าแชมป์รองได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการเอาชนะทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ทีมชาติไทยกลายเป็นทีมชาติเอเชียที่สามารถคว้าแชมป์บอลโลกได้เป็นทีมที่ 2 ของโลก

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์บอลโลกของทีมชาติไทยถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลโลก และทำให้ประเทศไทยได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากยิ่งขึ้น สำหรับแฟนบอลและนักฟุตบอลทั่วไปก็สามารถนำประสบการณ์เหล่านี้ไปใช้เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของตัวเองในการเล่นฟุตบอลได้